Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

Mẹo sử dụng máy giặt hiệu quả

Các bạn đọc thân mến,


Vừa qua thì có một bạn đọc đã chia sẻ với điện lạnh Thành Vương chúng tôi như sau: 

" Chào các bạn, mấy ngày nay mưa âm ỉ làm việc giặt giũ phơi đồ của chị em mình cực nhỉ. Quần áo không có nắng và chả chịu khô gì hết, mùi ẩm ướt làm em khó chịu quá. Nay rảnh rỗi ngồi ngắm cái máy giặt mới mua, nghĩ vớ va vớ vẩn và nhận thấy nhiều chị em vẫn xem việc giặt giũ hằng ngày đơn giản quá, chỉ bỏ quần áo bẩn vào rồi ấn nút thôi thì thật uổng cho những tiện ích mà máy giặt có thể mang lại. Vì vậy, một mẹ đã chia sẻ với điện lanh Thành Vương một số mẹo sử dụng máy giặt một cách tiết kiệm và hiệu quả, tiện dịp khoe luôn cái máy giặt mới mua 





1. Phân loại chất liệu quần áo trước khi giặt


Trước khi thả quần áo vào máy giặt, các mẹ nên dành chút thời gian để phân loại chất liệu của từng loại vải. Đây là công đoạn các mẹ hay than thở nhất, nhưng lại quan trọng nhất, không được bỏ qua các mẹ nhé. 



Tùy theo loại quần áo mà mình chọn thời gian giặt thích hợp. Thường thì áo quần cotton em giặt trong 8 - 10 phút; áo khoác len, sơ mi dệt kim 10 - 12 phút; loại quá bẩn thì ngâm trước và giặt trong 15 - 20 phút, ví dụ như quần áo con nít sau cả ngày đi học, vận động ngoài trời, hoặc áo quần chồng đi công tác xa, và đặc biệt là cổ áo.
Những việc này vừa giúp em rút ngắn thời gian giặt, tiết kiệm điện nước mà còn giúp bảo vệ được quần áo và kéo dài tuổi thọ của máy giặt nữa. 

2. Chọn chế độ giặt


Phân loại rồi mà không chọn chế độ giặt thích hợp thì cũng vô ích nha các mẹ. Ví dụ loại vải cao cấp như tơ lụa nên chọn chế độ giặt nhẹ, quần áo bình thường chọn chế độ vừa, còn quần áo dày như Jean, kaki... mới dùng chế độ mạnh. 
Tuy nhiên, để quần áo không bị hư tổn thì tốt nhất các mẹ nên dùng máy giặt có chế độ giặt riêng cho từng loại vải. 
Như máy giặt em mới tậu có công nghệ giặt Bong bóng Eco Bubble với tác động giặt giũ cơ học trên lớp đệm bóng bóng, giúp chăm sóc sợi vải khỏi bị hư tổn, đặc biệt đối với quần áo đi chơi dã ngoại hoặc thể thao. 



Còn lồng giặt thế hệ mới đã được cải tiến theo thiết kế kim cương, lỗ thoát nước nhỏ bằng 75% so với thông thường nên sợi vải không bị tưa sờn. Với loại lồng giặt này, chị em mình bớt lo khi giặt những loại quần áo đặc biệt.

3. Cẩn trọng khi giặt bằng nước nóng

Nhiệt độ thích hợp để giặt là khoảng 40 độ C, bột giặt sẽ được đánh tan và ngấm tốt hơn vào quần áo. Tuy nhiên, các mẹ nên chú ý nếu giặt nước nóng quá sẽ làm quần áo dễ biến dạng và mất tính đàn hồi đó nhé.
Khác với cách đun nóng nước, công nghệ giặt bong bóng Eco Bubble của máy em đánh tan bột giặt thành bong bóng khí trước khi bắt đầu quá trình giặt. Những bong bóng khí này có khả năng thấm thấu vào quần áo nhanh hơn gấp 40 lần so với thông thường. Vì không cần tốn điện đun nước nóng nên có thể tiết kiệm năng lượng lên đến 70%, mà vẫn đảm bảo hiệu quả.


4. Vệ sinh, bảo trì

Đến đây thì em rùng mình khi đọc được cái tin này:
"Nếu bạn giặt một đống quần áo lót, sẽ có khoảng 100 triệu con E.coli trong nước xả, và chúng có thể truyền vào đống quần áo tiếp theo", Charles Gerba, giáo sư về vi sinh tại Đại học Arizona (Mỹ), đã thực hiện một nghiên cứu chuyên sâu về những loại vi khuẩn gây thối trong máy giặt nói.

May mà máy nhà em có chế độ tự làm sạch. Chức năng làm sạch lồng giặt Samsung Eco Drum Clean, không sử dụng hóa chất làm lồng giặt luôn sạch sẽ và trông luôn mới. Em chỉ cần bấm nút, nước được đun nóng ở 70 độ C kết hợp với tốc độ quay cao sẽ cuốn phăng những cặn bột giặt, bụi bẩn và mùi khó chịu bên trong lồng giặt. Vì vậy mà lồng giặt luôn sạch sẽ cho lần giặt sau!


Tuy nhiên, các bạn hãy tự tạo cho mình một thói quen tốt đó là định kỳ một năm một lần tháo bánh sóng làm vệ sinh sạch sẽ những vết bụi bẩn bám lâu ngày.


Thường xuyên vệ sinh lưới lọc xơ vải và ngăn đựng nước xả, xà phòng để tránh hiện tượng cặn bẩn bám đóng và tắc nghẽn xảy ra trong quá trình giặt lần sau ".

Chị, em cảm thấy những mẹo vặt sử dụng máy giặt trên như thế nào? Hãy chia sẽ thêm với mọi người nhưng mẹo vặt bạn góp nhặt được nhé.
Thân,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét